Trang

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

10 lời khuyên giúp tối ưu thẻ title [SEO]

Trong HTML thẻ “title” các tác dụng định nghĩa tiêu đề và tóm lược nội dung của trang web.
I. TẦM QUAN TRỌNG CỦA THẺ TITLE:
Thẻ title rất quan trọng trong SEO, đây là những lý do tại sao chúng ta nên chú trọng vào thẻ tiêu đề:


1. Các trình duyệt web sẽ hiển thị thẻ title của trang web:
Những trình duyệt web phổ biến hiện nay như: Google Chrome, Mozilla Firefox, Internet Explorer, Safari hay Opera đều có điểm chung, những thẻ title sẽ được hiển thị trên những tab trình duyệt.


Tên tiêu đề được hiển thị trên các trình duyệt web

2. Kết quả các công cụ tìm kiếm trả về là thẻ “title” của trang web:
Dựa vào mục đích tìm kiếm, từ khóa thương hiệu hoặc tên thương hiệu của một trang web mà kết quả trả về tiêu đề trang web của bạn.


Kết quả các Search Engine trả về tìm kiếm từ khóa là tiêu đề trang web.

3. Các “Social Bookmark” hiển thị thẻ “title”:
Khi bạn đánh dấu trang web trên những trang xã hội trực tuyến, các ký tự được in đậm, nhấn mạnh trên các trang bookmark sẽ được lấy từ thẻ title của trang web.

4. Khi lưu trang web, tên file mặc định là “title” của trang web:
Khi lưu một trang web, mặc định tên file sẽ là tên thẻ “tittle”:




5. Title được hiển thị khi chia sẻ 1 trang web trên những trang mạng xã hội:
Khi bạn chia sẻ các website lên mạng xã hội, mặc định thẻ title của trang web sẽ hiển thị trên tiêu đề của nội dung được chia sẻ.




Trên đây là những nơi mà thẻ title được mặc định hiển thị đối với người xem. Vì vậy, việc lựa chọn những từ tốt nhất để mô tả một cách chính xác trang web của bạn là rất quan trọng. Mặc dù thẻ “title” không giới hạn ký tự, nhưng cách mô tả tốt nhất là đưa các thành phần có liên quan vào 60 đến 70 ký tự đầu tiên. Bằng cách đó, nội dung quan trọng nhất sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Nếu mô tả trong thẻ title quá dài thì phần không hiển thị sẽ được đại diện bằng “…”




II. 10 LỜI KHUYÊN TỐI ƯU THỂ TITLE:

Tối ưu thẻ “title” không chỉ hỗ trợ tốt cho SEO mà còn tăng tính hữu dụng và trao đổi với người dùng. Trong môt kết quả tìm kiếm, điều đầu tiên chúng ta nhìn thấy là các dòng liên kết xanh dương (thẻ title) với những từ khóa được in đậm. Trong rất nhiều kết quả tìm kiếm được trả về, nếu tiêu đề trang web của bạn có chứa từ khóa và nổi bật sẽ được người dùng quan tâm hơn.
Những mẹo sau giúp tối ưu thẻ tiêu đề cho trang web của bạn:

1. Đưa tên thương hiệu vào thẻ title:
Tiêu đề của trang chủ phải chứa tên thương hiệu. Tuy nhiên, bạn có thể đưa những thông tin quan trọng nhất lên đầu tiêu đề và những thông tin có liên quan và tên thương hiệu ở cuối.

Tên thương hiệu ở cuối thẻ title

2. Đưa những từ khóa vào đầu thẻ “title”:
Ngoại trừ tiêu đề trang chủ chứa tên website, các trang còn lại của hệ thống site nên chèn từ khóa vào đầu thẻ vì những lý do sau:
- Những công cụ tìm kiếm sẽ trả về các thẻ tiêu đề có chứa từ khóa.
- Đặt từ khóa vào đầu thẻ tiêu đề sẽ thu hút sự chú ý của người dùng và giúp tăng truy cập cho website bạn.
- Nếu tiêu đề trang web bạn chiếm được sự quan tâm thì tỷ lệ người dùng click thông qua những đoạn trích ngắn sẽ tăng. Tỷ lệ người dùng click vào liên kết của bạn là một yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng của các công cụ tìm kiếm, điều này sẽ giúp cho website bạn có vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.

3. Sử dụng cụm từ khóa bất cứ nơi nào trong tiêu đề :
Với những từ khóa có độ cạnh tranh cao, bạn có thể chọn những từ khóa dài chứa những gợi ý mà người dùng có thể tìm kiếm trên các Search Engine. Thẻ tiêu đề chứa các cụm từ quan trọng nhiều khả năng sẽ có vị trí cao trong SERPs hơn các từ khóa. Điều này đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ được hiển thị cho người dùng trên SERPs, do đó tỷ lệ click vào web tăng và có thể cải thiện vị trí trong SERPs.

4. Sử dụng những từ đồng nghĩa:
Sử dụng từ khóa đồng nghĩa sẽ làm giảm tỷ lệ cạnh tranh. Các SE có thể dễ dàng xác định và trả về trong trang kết quả. Ví dụ, trong việc tìm kiếm các dấu hiệu từ khóa cho “bệnh tiểu đường”. Đoạn tìm kiếm thứ hai có chứa từ khóa “triệu chứng bệnh tiểu đường”, Google đã xác định có liên quan với các cụm từ được tìm kiếm của bệnh tiểu đường. Điều thú vị là quảng cáo đầu tiên cho thấy cũng trả về cho các triệu chứng bệnh tiểu đường từ khóa.




5. Ký tự phân cách:
Bạn có thể sử dụng “|” để phân cách các cụm từ trong thẻ tiêu đề, làm cho chúng dễ nhìn hơn trong các kết quả tìm kiếm, giúp người dùng có thể nhanh đọc và hiểu thẻ tiêu đề có chứa từ khóa của bạn.

6. Sử dụng chữ số:
Tên các bài viết trên blog thường sử dụng những chữ số ở đầu tiêu đề, điều đó sẽ cải thiện tính khả dụng của trên web đối với người dùng. Ví dụ tiêu đề “10 lời khuyên giúp tối ưu hóa thẻ title” sẽ tăng khả năng click của người dùng hơn là tiêu đề mơ hồ “lời khuyên giúp tối ưu hóa thẻ title”. Vì người dùng thường đọc từ trái qua phải và những thông tin quan trọng nhất nên các thông tin nổi bật nên được đưa lên đầu (tránh trường hợp thẻ title sau “Tối ưu hóa – 10 lời khuyên hữu ích” ).

7. Sử dụng những tiêu đề tạo ấn tượng và độc đáo
Đó là việc nên làm cho mọi trang web trong hệ thống website. Nếu website bạn có 1000 trang, bạn có thể lập trình để tạo ra những tiêu đề và đảm bảo rằng tất cả đều không giống nhau. Luôn tạo ra các nội dung cho các thẻ meta title trang chủ và những trang quan trọng khác trong site.

8. Đưa những thông tin nổi bật của sản phẩm vào thẻ title:
Thật khó khăn để đưa tất cả những thông tin về sản phẩm chỉ trong 70 từ trong thẻ title. Bạn hãy cố gắng đưa ra những gì độc đáo, duy nhất mà doanh nghiệp bạn có hơn đối thủ để người dùng click vào. Ví dụ sau đây khi thực hiện tìm kiếm Iphone 5 Deals. Từ những kết quả bên dưới, bạn sẽ chọn liên kết nào?. Người dùng sử dụng cụm từ khóa Iphone 5 Deals để so sánh sản phẩm giữa các doanh nghiệp với nhau để tìm ra sản phẩm giá tốt nhất. Trong kết quả bên dưới, hai kết quả đầu tiên khá chung chung, không đưa ra chi tiết chính xác, nhưng hai kết quả tiếp theo lại cho mô tả rõ ràng, chính xác về sản phẩm. Mặc dù hiện tại trong ví dụ dưới đây các trang có mô tả chung chung đang ở vị trí top 1 nhưng với tiêu đề nổi bật website của bạn sẽ có tỷ lệ người dùng lựa chọn cao hơn và một thời gian sau trang web bạn sẽ lên top.




9. Không sử dụng nhiều hơn 2 từ khóa:
Không nên nhồi nhét từ khóa vào thẻ title mà hãy hướng đến người dùng và tiêu đề phải liên quan đến nội dung trang web. Tốt nhất là sử dụng 1 đến 2 từ khóa trong thẻ title, vừa có tính khả dụng với người dùng vừa phụ vụ tốt cho SEO. Việc nhồi nhét từ khóa vào thẻ title sẽ dẫn đến những ảnh hưởng xấu trong việc xếp hạng của các Search Engine. Hơn nữa, việc nhồi nhét từ khóa sẽ làm cho người dùng không hình dung ra được nội dung trang web bạn là gì. Dưới đây là ví dụ về việc nhồi nhét từ khóa của từ iPhone 5 Deals, từ khóa nằm trang 54 trong kết quả tìm kiếm.




10. Tạo những tiêu đề liên quan
Việc tạo được tiêu đề hay sẽ chẳng có tác dụng nếu nó không liên quan đến nội dung trang web. Người dùng luôn mong đợi những phiên bản mở rộng của các thẻ tiêu đề trong trang web của bạn. Vì vậy, hãy đưa ra những tiêu đề cụ thể, rõ ràng, phù hợp với nội dung của từng trang cụ thể, điều này sẽ đảm bảo tỷ lệ “bounce rate” thấp, bounce rate càng thấp thì các SE càng đánh giá cao trang web của bạn trong việc xếp hạng.

Những lời khuyên trên sẽ giúp bạn viết được thẻ tiêu đề thân thiện để hỗ trợ cho quá trình SEO, bạn cũng phải cẩn trọng, hạn chế lỗi sau khi đặt tiêu đề:
- Không sử dụng nhiều dấu phẩy “,” sẽ làm cho các SE đánh giá trang web bạn đang nhồi nhét từ khóa.
- Tránh dùng những từ gợi ý “kết thúc” càng nhiều càng tốt, vì nó sẽ làm lãng phí 70 ký tự giới hạn và các SE sẽ không quan tâm đến.
- Không sử dụng những ký tự đặc biệt như dấu chấm câu trừ khi thật cần thiết.
- Thường xuyên kiểm tra chính tả trong trang web để tránh bị đánh giá là trang web kém chất lượng.
Nguồn: http://www.seonet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét