Bài viết này được bạn Kiều Trâm chia sẻ trên facebook của mình để cảnh báo tới tất cả mọi người.
Sáng nay ba của Trâm đi siêu thị Maximark 3/2 (trên đường 3/2) đã gặp 1 chuyện hết sức phẫn nộ. Trâm xin chia sẻ để mọi người cảnh giác, tránh thiệt hại về tài sản hay thậm chí là có thể có những phản ứng gây hại cho chính bản thân mình.
Toàn bộ sự việc kéo dài khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ.
Khoảng 10h30 sáng nay (ngày 13/8), ba mình có đi siêu thị MAXIMARK 3/2, bằng chiếc xe AIRBLADE version 2013, màu đồng. Sau khi gửi xe vào bãi xe của siêu thị như bình thường, ông đi vào trong và mua hàng.
Khoảng 30p sau thì ba Trâm đi ra lấy xe, ra đến bãi xe thì thấy xe đã bị di chuyển khỏi chỗ ban đầu ông để, ba mình có hỏi nhân viên giữ xe: "Sao xe của tôi bị thay đổi vị trí khác vị trí ban nãy tôi để?" - thì nhân viên này trả lời ba mình là di chuyển xe để xếp lại cho gọn.
Thấy lý do chính đáng, nên ba mình ko hỏi thêm gì nữa, và đưa chìa khoá vào định mở khoá xe thì phát hiện ko tra chìa vào ổ khoá xe đc, ông loay hoay mãi vẫn ko đc thì bèn khiếu nại với nhân viên bãi giữ xe, người này ngồi ở vị trí làm nhiệm vụ xé vé cho khách lấy xe ra khỏi bãi: "Tại sao xe củ chính tôi, dùng chìa của chính tôi mà ko mở đc?". Đồng thời ông cũng đưa vé cho nhân viên này kiểm tra. Thì bất ngờ nhân viên này giật vé xe từ trên tay ông, cùng vé xe đc bấm trên chiếc xe, xé bỏ đi, ngụ ý rằng đã kiểm vé xong và ba mình có thể lấy xe ra về.
Ba mình ko đồng ý với cách hành động đó của anh nhân viên này nên yêu cầu được gặp quản lý, hay người có trách nhiệm ở đây để làm việc. Nhân viên này nói ba mình chờ. Và tên này đã cho ba mình, 1 người đàn ông gần 60, đứng chờ gần 1 tiếng đồng hồ mà vẫn ko thấy xuất hiện bất cứ quản lý nào có trách nhiệm để giải quyết.
Sau khi cho ba mình đứng chờ lâu như vậy, tên này mới quay sang và nói với ba mình: "Hay chú dắt xe ra cửa hàng Honda đằng trước, cách đây mấy căn, nói người ta kiểm tra cho, nếu như kết quả là do lỗi của bãi xe thì bãi xe sẽ bồi thường tiền sửa xe cho chú". Ba mình yêu cầu bãi xe cho 1 người đi theo để làm chứng, tránh trường hợp bãi xe nói rằng ba mình bịa chuyện, thì nhân viên này ko chịu.
Trong khi chờ đợi giải quyết, ba mình có gọi điện cho anh rể và ông anh họ, để các anh đến giúp ba mình, vì dù gì có thanh niên vẫn tốt hơn là chỉ có 1 mình ông, huống gì theo lời ba mình kể lại, dáng vẻ của tên xé vé xe của ông khá bặm trợn, rất ra dáng 1 tên... du côn!!!
Sau khi yêu cầu bãi xe cho người đi theo chứng kiến việc sửa xe, và bị tên này từ chối, ba mình đứng chờ thêm 1 lúc thì anh rể đến. Sau khi nghe chuyện thì anh rể mình cũng ngại đụng chuyện, nên nói ba mình bỏ qua và đưa xe ông sang cửa hàng Honda gần đó kiểm tra.
Nhân viên cửa hàng Honda sau khi kiểm tra thì cho ba mình biết: trong ổ khoá bị kẹt 1 đoạn kim loại gãy, vì vậy mà ba mình mới ko tra chìa và mở khoá xe đc.
"Đoạn kim loại gãy" đó chính là từ dụng cụ chuyên cạy khoá của bọn trộm cắp. Có lẽ do khi phát hiện ba mình ra lấy xe, tên trộm xe đã vội vàng rút thanh kim loại này ra làm 1 phần của thanh kim loại bị gãy và kẹt lại trong ổ khoá. Sau khi kiểm tra xe cho ba mình xong, anh nhân viên của Honda còn nói thêm 1 câu: "Chuyện giống như chú xảy ra mấy lần rồi, ko phải lần đầu đâu".
Sau khi sự việc xảy ra, gia đình mình có đặt nghi vấn rất lớn và gần như chắc chắn có sự bắt tay giữa những tên trộm cắp xe và nhân viên bãi xe. Chị Trang Ngô đã nói khôi hài rằng: Chắc tụi nó ko ngờ ba đi xe xịn mà lại vào siên thị mua có.... 2 cục xà bông @_@!!! nên ra lẹ quá, trở tay ko kịp.
Khi ông từ siêu thị đi ra, nhân viên bãi xe đã ra hiệu cho tên trộm bên trong nên tên này vội vàng rút "đồ nghề", và trong lúc đó đã làm gãy 1 đoạn thanh kim loại - dùng làm dụng cụ hành nghề "chọt ổ".
Ba mình cũng có kể lại, trong lúc đứng chờ gần 2 tiếng để được giải quyết (mà cuối cùng vẫn ko đc giải quyết !?!), ông có thấy 1 tên khả nghi cứ lảng vảng gần đó, đồng thời thái độ của nhân viên bãi xe rất nôn nóng muốn "tống khứ" cho ông về !?!
Ba mình thấy tên nhân viên có vẻ anh chị nên cũng ngại, ko gây lớn chuyện, nhưng theo cá nhân mình thì nên khiếu nại đến ban GĐ, những người có trách nhiệm của siêu thị để có can thiệp, bảo vệ lợi ích của khách hàng.
Đây là câu chuyện đã diễn ra sáng nay vào lúc 10h30 đến khoảng 12h với ba mình, tại MAXIMARK 3/2. Đến tối mình đi làm về lúc 19h mới được nghe gia đình kể lại. Mình chia sẻ để các bạn cùng cảnh giác khi đi vào siêu thị này, đồng thời nếu có thể thì cùng nhau chia sẻ cho bạn bè, nhắc nhở người thân để ko có những đáng tiếc về tài sản cũng như bảo vệ cho chính mình!!!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét